รู้จัก เครื่องทดสอบเพชรแท้ระดับโลก SYNTHdetect XL จาก De Beers
                
( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - ( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - ( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - ( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - ( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - ( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - ( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - (THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND )
                

รู้จัก เครื่องทดสอบเพชรแท้ระดับโลก SYNTHdetect XL จาก De Beers

เครื่องทดสอบเพชรแท้ หรือ SYNTHdetect นั้นถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการอุสาหกรรมเพชรอย่าง De Beer Group ซึ่งวันนี้ทางเรากลอเรียสไดมอนด์ส (Gloruis Diamond) ขออาสาพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเครื่องมือทดสอบเพชรแท้ระดับโลกเจ้าดัง ที่เราได้นำเข้ามาในไทยเพื่อทดสอบเพชรสังเคราะห์หรือเพชรปลอมไปด้วยกัน

โดยเจ้าตัวเครื่องทดสอบเพชรแท้อย่าง SYNTHdetect XL นั้นได้ถูกพัฒนาเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของ De Beer Group ที่ได้รับความประสบผลสำเร็จและผลตอบรับจากผู้ใช้งานสูงสุด เนื่องจากจุดเด่นสำคัญหลักคือ ความแม่นยำ และความรวดเร็วที่มากกว่าเครื่องตรวจจับใดๆในท้องตลาด นั่นทำให้เรา มักจะแนะนำลูกค้าของเราให้ซื้อเพชรจากผู้ขายที่มีเครื่องเช็ค เพชรปลอม CVD และHPHT ที่ได้มาตรฐานระดับโลกเท่านั้น หรือ ซื้อเพชรที่ได้รับการรับรองจากสถาบันที่น่าเชื่อถือหากเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม ทุกการซื้อเพชรจากทางเรา เรา Glorious Diamonds กล้ารับประกันเพชรแท้จากโรงงาน 100% ทุกรายการ


SYNTHdetect XL มีดีอย่างไร ทำไมถึงเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมเพชร

  • - SYNTHdetect XL สามารถเช็ค เพชรร่วง หรือเพชรที่ขึ้นตัวเรือนไปแล้วนั้น เจ้าเครื่องตรวจจับเพชรอัจริยะของเราก็ยังทำหน้าที่ของมันได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน ในการแยกความต่างระหว่างเพชรแท้ และเพชรปลอมจากผู้ไม่ประสงค์ดี พร้อมทั้งแสดงผลและสาเหตุที่เข้าใจได้ง่าย ที่แม้แต่ผู้ไม่มีประสบการณ์ในเรื่องเพชรมาก่อนก็ยังสามารถเข้าถึงได้

  • - โดยนอกจากเครื่องตรวจจับเพชร SYNTHdetect XL เพื่อทดสอบเพชรแท้นี้ เป็นอุปกรณ์รุ่นใหม่ล่าสุดแล้ว ตัวเครื่องตรวจจับเพชรนี้ยังใช้ระบบ คัดกรองและการตรวจจับเพชรแท้ ของสถาบันที่น่าเชื่อถืออย่าง International Institute of Diamond Grading & Research (IIDGR) อีกด้วย

  • - ทั้งตัวระบบของเครื่องถูกออกแบบมาเพื่อตรวจสอบอัญมณีที่มาพร้อมกับตัวเรือนได้ด้วย ทั้งเพชรใบเซอร์ เพชรร่วง โดยสามารถตรวจสอบได้ทุกเฉดสี และทุกขนาด ซึ่งการที่ IIDGR ได้เปิดตัว SYNTHdetect XL ขึ้นนั้นเรียกได้ว่าเป็นการอัพเดทครั้งใหญ่ที่สุด จากเวอร์ชั่นเดิม จากการเพิ่มจำนวนเพชรหรือจิวเวอรี่ที่ตรวจต่อครั้งได้

  • - ตัวเครื่องสามารถตรวจสอบได้ทั้ง แหวนเพชร กำไลเพชร เข็มกลัดเพชร สร้อยคอเพชร และเครื่องประดับเพชรอื่นๆทั้งหมด พร้อมกันซึ่งใช้ถาดรองเพียงอันเดียวกันในคราวเดียว (รวดเร็วสุดๆ)

  • - ภาพที่แสดงผลของเพชรบนจอเครื่องนั้นมีความละเอียดสูง และยังมาพร้อมระบบจอสัมผัสที่ แก้ปัญหาโดยหลักการ photoluminescence ทั้งสามารถกำหนดและแสดงสถานะตามธรรมชาติหรือสังเคราะห์ของเพชรได้

  • - ด้วยเทคโนโลยีของ SYNTHdetectXL ดังที่กล่าวไปในข้างต้น ได้ปฏิวัติการตรวจจับเพชรสังเคราะห์ของเราไปจากเดิมแทบทั้งหมด ทำให้กระบวนการคัดกรองและแยกเพชรแท้ของเรานั้นนั้นง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุด

  • - ซึ่งหลังจากนี้ ก็ยังคงมีเวอร์ชันที่อัพเดตระบบขั้นตอนการตรวจจับ (SYNTHdetect XL) มากขึ้น และจะมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น เพื่อระบุแหล่งที่มาของเพชรตามธรรมชาติซึ่งหมายความว่า หากเพชรเม็ดใดในเครื่องประดับชิ้นหนึ่งไม่แสดงคุณสมบัติของเพชรแท้ออกมา เพชรเม็ดนั้นนั้นจะถูกพบเข้าอย่างรวดเร็วและแม่นยำด้วยเครื่องทดสอบได้ทันที


หลักการ/วิธีทำงานของเครื่องทดสอบเพชรแท้ The SYNTHdetect

เครื่องทดสอบเพชรแท้ SYNTHdetect XL นั้นจะแสดงภาพและแบบจำลองจากการวินิจฉัยของเพชรในภาพให้อัตโนมัติ สำหรับการตรวจสอบเพชรแท้นั้นจะแสดงในช่องซ้ายล่าง หรือทำการเลือก Short Phosphorescence เพชรจะเรืองแสงสีน้ำเงิน เพราะ เพชรแท้ส่วนใหญ่นั้นจะสามารถระบุได้จากการเรืองแสงของสารฟอสฟอรัส เมื่อส่องผ่านเครื่องทดสอบ



ในขณะที่เพชรสังเคราะห์ HPHT จะแสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงของ เทอร์ควอยซ์ (สีฟ้าอมเขียว) และจะแสดงบนช่องขวาล่าง หรือทำการเลือก Long Phosphorescence ซึ่งจะแสดงให้เห็นการเรืองแสงสีฟ้าอมเขียวอย่างชัดเจน



และถ้าหากเป็นเพชรสังเคราะห์ CVD ในช่องซ้ายล่าง หรือทำการเลือก Short Phosphorescence เพชร CVD บางเม็ด จะไม่เรืองแสง หากเรืองแสงจะปรากฎเป็นสีส้มหรือสีแดง



และสามารถกดคลิกเพื่อแสดงผลลัพธ์ของแต่ละเม็ดได้เป็นหนึ่งในสองผลลัพธ์ที่เข้าใจได้ง่ายดังนี้

  • • Natural (เพชรแท้โดยธรรมชาติ)
  • • Refer (ไม่ใช่เพชรแท้)

ทั้งนี้ สำหรับเพชรที่ไม่ใช่เพชรแท้ CZ ,CVD, HPHT เหล่านี้หากเข้าใช้งานในเครื่องทดสอบและถูกประมวลผลจะแสดงค่า “refer” ออกมาทันที แต่ถึงอย่างไรก็ดีจำเป็นต้องดูปัจจัยอื่นๆด้วยประกอบการวินิจฉัยเพื่อความแม่นยำสูงสุด

แม้ว่าเครื่องมือตรวจสอบเพชรแท้ SYNTHdetect จะมีระบบซอฟต์แวร์อัจฉริยะช่วยในการตรวจสอบเพชร แต่อย่างไรก็ดีจะต้องมีผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ในการคัดเพชรร่วมด้วย เพื่อรักษาประสิทธิภาพและผลสำเร็จของเครื่องมือให้มากที่สุด

ทาง Glorious Diamonds เรามีเครื่อง SYNTHdetect XL ในการเช็คเพชรแท้ เพชรทุกเม็ดที่ซื้อจากทางเรา ทางเรากล้ารับประกันว่าเป็นเพชรแท้ 100% และลูกค้าของเรา สามารถเข้ารับบริการตรวจเช็คเพชรผ่านเครื่อง SYNTHdetect XL ที่ออฟฟิศของเราได้ฟรีไม่เสียค่าบริการ


ซื้อเพชร ราคาถูกกับ Glorious Diamonds Co. , Ltd. ร้านเพชรและจิวเวลรี่ ผู้ผลิตและจำหน่ายแหวนเพชร ราคาถูก , แหวนแต่งงาน, แหวนเพชร เราเชี่ยวชาญและมุ่งมั่นที่จะมอบเพชรแท้ คุณภาพดี ยินดีให้คำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับเพชร


ติดต่อ สอบถาม หรือสั่งซื้อได้ทุกวัน

Customer Service:

(+66)946909000, (+66)26302728

sales@gloriousdiamonds.net



 

Diamond Education


Contact Us


บริษัท กลอเรียส ไดมอนด์ส จำกัด

919/503-504 ชั้นที่ 43
อาคาร จิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์
ถนนสีลม แขวงสีสม เขตบางรัก
กรุงเทพฯ 10500
ประเทศไทย

บริการลูกค้า +669 421 99999
                     +669 469 09000

สำนักงาน 02 630 2728

อีเมล sales@gloriousdiamonds.net

   

©2024All rights reserved.