เทคนิคการเลือกซื้อเพชรธรรมชาติให้ถูกลง
     
           
THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND
                 

เทคนิคการเลือกซื้อเพชรธรรมชาติให้ถูกลง



หากจะพูดถึงอัญมณีที่ล้ำค่า หรูหรา สวยงาม ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากธรรมชาติ หลายๆ ท่านก็คงนึกถึง “เพชร” ใช่หรือไม่ เพชรธรรมชาติ เกิดจากมวลสารและแร่ธาตุที่ถูกกดทับอยู่ใต้พื้นโลกเป็นเวลานานหลายร้อยล้านปี เพชร นอกจากมีความสวยงาม หรูหราแล้ว ยังมีคุณค่าทางจิตใจด้วย แต่ก็เป็นอัญมณีที่มีราคาสูงเมื่อเทียบกับอัญมณีชนิดอื่น ถึงแม้ว่าเพชรจะมีราคาสูง ใครหลายๆ คนในที่นี้ ก็ยังอยากจะครอบครองอยู่ดี ใช่หรือไม่ วันนี้เรามีเทคนิคการเลือกซื้อเพชรธรรมชาติให้ถูกลงมาฝากด้วย ไปดูกันเลย


ข้อดีของการซื้อเพชรธรรมชาติ

  • - เพชรธรรมชาติขึ้นชื่อว่าเป็นอัญมณีที่มีความแข็งเท่ากับ 10 ตามโมห์สเกล เรียกได้ว่าเป็นอัญมณีที่มีค่าความแข็งที่สุดต่างจากอัญมณีชนิดอื่นๆ อย่างเช่น ทับทิม มรกต เป็นต้น
  • - ราคาของเพชรธรรมชาติมีความเสถียรมากกว่าเพชรสังเคราะห์หรือเพชรอื่นๆ ส่วนใหญ่นิยมซื้อเพชรธรรมชาติที่ผ่านการเจียระไนขึ้นเรือนเป็นเครื่องประดับต่างๆ สวมใส่ให้ดูสวยงาม ตลอดจนเก็บสะสมหรือเก็บไว้เป็นมรดกให้ลูกหลาน
  • - เพชรธรรมชาติ เหมาะสำหรับการลงทุนหรือซื้อไว้เพื่อเก็งกำไรเพราะมีการคาดการณ์ว่าในอนาคตจะมีราคาสูงขึ้นเนื่องจากเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น

เทคนิคการซื้อเพชรธรรมชาติให้ถูกลง

หากคุณต้องการซื้อเพชรธรรมชาติให้ถูกลง หลีกเลี่ยงเพชรที่มีค่าความสะอาดสมบูรณ์แบบหรือไร้ตำหนิ ยิ่งเพชรมีค่าความสะอาดมากเท่าไหร่ ราคาก็สูงมากเท่านั้น ดังนั้น คุณไม่จำเป็นต้องเลือกเพชรที่สะอาดมากที่สุดหรือไร้ตำหนิ แต่ให้เลือกเพชรเกรด VVS1 – VVS2 หรือเพชรเกรด VS1 – VS2 เพราะเป็นเพชรที่มีตำหนิเล็กๆ ภายใน ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งต้องใช้กล้องขยาย 10 เท่า

ความขาวใสของเพชร ถูกแบ่งระดับโดยตัวอักษร D-Z เพชร D Color หรือเพชรน้ำร้อยเป็นเพชรที่มีความขาวใสบริสุทธิ์มากที่สุด ได้รับความนิยมสูงสุดเพราะสามารถเล่นกับแสงไฟได้ดี มีความเปล่งประกาย สวยงาม น่าหลงใหลแต่ก็มีราคาสูง ดังนั้น หากคุณอยากซื้อเพชรธรรมชาติในราคาถูกลง ก็ให้เลี่ยงซื้อเพชรเกรด D Color หรือเพชรน้ำร้อย

สำหรับคนที่ต้องการซื้อเพชรธรรมชาติ ไม่ว่าจะไปทำแหวนหมั้น แหวนแต่งงานหรือเครื่องประดับอื่นๆ แต่มีงบประมาณจำกัด แนะนำให้หลีกเลี่ยงการซื้อเพชรทรงกลม เนื่องจากสามารถเล่นกับแสงไฟได้ดีที่สุด มีความเปล่งประกายมาก แต่ก็มีราคาสูงกว่าเพชรรูปทรงอื่นๆ หากคุณต้องการซื้อเพชรธรรมชาติที่ราคาไม่แพงเว่อร์ ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับรูปทรงของเพชรหรือหลีกเลี่ยงเพชรทรงกลมนั่นเอง

  • - ไม่เน้นความสะอาดที่สมบูรณ์แบบ
  • - เลี่ยงที่จะซื้อเพชร D Color
  • - ไม่ควรยึดติดกับรูปทรง

ซื้อเพชรกับ Glorious Diamond โรงงานเพชรที่คัดสรรเฉพาะเพชรแท้ได้รับการรับรองจากสถาบัน GIA

สำหรับท่านใดที่ต้องการซื้อเพชรธรรมชาติ ราคาถูก เพชรเกรดดี มีคุณภาพ ทางเลือกที่น่าสนใจ ก็คือ การซื้อเพชรกับร้านเพชร กลอเรียส ไดมอนด์ส (Glorious Diamond) โรงงานเพชรที่คัดสรรเฉพาะเพชรแท้มีใบรับรองจากสถาบัน GIA สามารถเจียระไนเพชรรูปทรงต่างๆ ที่คุณต้องการได้ มีทั้งช่างเจียระไนฝีมือดีระดับโลก รวมถึงใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการเจียระไนเพชร อยากได้เพชรเกรดไหน Glorious Diamond ก็จัดหาให้คุณได้เสมอ จำหน่ายเพชรแท้ ราคาเหมาะสม มีบริการให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษา โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรโดยตรง

Diamond Education


Contact Us


บริษัท กลอเรียส ไดมอนด์ส จำกัด

919/503-504 ชั้นที่ 43
อาคาร จิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์
ถนนสีลม แขวงสีสม เขตบางรัก
กรุงเทพฯ 10500
ประเทศไทย

บริการลูกค้า +669 421 99999
                     +669 469 09000

สำนักงาน 02 630 2728

อีเมล sales@gloriousdiamonds.net

     

©2024All rights reserved.