อยากได้เพชรแท้ ราคาถูก ต้องรู้อะไรบ้าง?
                
( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - ( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - ( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - ( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - ( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - ( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - ( THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND ) - (THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND )
                

อยากได้เพชรแท้ ราคาถูก ต้องรู้อะไรบ้าง?



“เพชร” เป็นอัญมณีที่ทรงคุณค่า มีมูลค่าสูงและคงความงามเหนือกาลเวลา แม้ปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย หลายคนจึงอยากได้เพชรแท้สวยๆมาไว้ในครอบครองบ้าง แต่เพชรเม็ดงามราคาก็ย่อมสูงตามคุณภาพ แล้วถ้าต้องการหาซื้อเพชรแท้ ราคาถูกจะเป็นไปได้ไหม? หากจะซื้อจริงๆมีอะไรที่ต้องรู้บ้าง ตามมาดูกัน


ก่อนอื่น ต้องทำความเข้าใจกับ หลักการดูเพชร (4Cs) และ ใบรับรองเพชร (Certificate)

หลักการดูเพชร (4Cs) หากจะซื้อเพชร สิ่งที่ต้องรู้เป็นอย่างแรกคือหลัก 4Cs เพราะว่าหลักเกณฑ์เหล่านี้ส่งผลต่อคุณภาพและราคาของเพชรอย่างมากเลยทีเดียว โดย 4Cs มีองค์ประกอบดังต่อไปนี้

  • • Color : สีหรือความขาวของเพชร เพชรโดยทั่วไปจะมีสีขาวจนไปถึงขาวอมเหลือง จึงมีการแบ่งสีโดยใช้ตัวอักษรกำหนด เริ่มตั้งแต่ D Color - Z Color โดยเพชรน้ำ 100 (D Color) จะเป็นเพชรที่ขาวใส ไม่มีสีและมีราคาแพงที่สุด
  • • Clarity : ความสะอาดของเพชร ธรรมชาติของเพชรย่อมมีตำหนิอยู่ภายใน เพชรที่สะอาดหมดจดไร้ตำหนินั้นหายาก ดังนั้นยิ่งเพชรมีความสะอาดมากเท่าไร ราคาก็ยิ่งสูงมากตามไปด้วยนั่นเอง
  • • Cut : คุณภาพการเจียระไนเพชร หากเพชรมีสัดส่วนการเจียระไนที่สมบูรณ์แบบ เพชรจะเล่นกับแสงไฟได้ดี สวยงามวิบวับและสะดุดตา เรียกว่าเพชรจะสวยแวววาวมากแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับการเจียระไนนี่เอง
  • • Carat Weight : หนักของเพชร กะรัตหรือน้ำหนักของเพชรมีผลต่อราคามาก ยิ่งน้ำหนักเยอะราคาก็จะแพงขึ้นแบบก้าวกระโดด เพราะเพชรเม็ดใหญ่นั้นหายากกว่าเพชรเม็ดเล็กนั่นเอง

ใบรับรองเพชร (Certificate) หรือเรียกกันสั้นๆว่าใบเซอร์ คือใบรับรองคุณภาพเพชรที่จะบอกรายละเอียดของเพชรทั้งสี น้ำหนัก ขนาด รูปร่างรวมไปถึงตำหนิต่างๆในเพชร เป็นเอกสารที่ช่วยการันตรีว่าเป็นเพชรแท้ แต่ว่าใบเซอร์นั้นจะต้องออกโดยสถาบันอัญมณีที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เช่น GIA, HRD, IGI เป็นต้น ทั้งนี้ถึงแม้จะมีใบเซอร์ แต่ก่อนซื้ออย่าลืมตรวจสอบด้วยว่าใบเซอร์นั้นตรงกับเพชรเม็ดที่ต้องการจะซื้อ

เพชรแท้ที่ได้คะแนนตามหลัก 4Cs สูง ราคาย่อมแพงตามคุณภาพ ดังนั้นหากต้องการซื้อเพชร ราคาถูกลงมา ก็ควรเลือกซื้อเพชรที่มีเกรดรองลงมาเล็กน้อย



มาถึงส่วนสำคัญของบทความนี้ เราได้รวบรวม 5 เทคนิค เลือกซื้อเพชรแท้ ในราคาที่ถูกลง ดังนี้

  1. 1. เลือกเพชรที่มีความขาวระดับ G-H ซึ่งเป็นระดับเกือบไร้สี คือเป็นสีขาวแต่มีประกายเหลืองอ่อนจางมากๆ หากไม่มีความชำนาญ จะสังเกตด้วยตาเปล่าแทบไม่ออก

  2. 2. ดูในส่วนของเหลี่ยมเพชร ควรเลือกเพชรที่เหลี่ยมสวย หรือดูจากใบรับรองเพชร (Certificate) ควรอยู่ในระดับ 2-3Excellent เพชรจะยิ่งเปล่งประกายทำให้เพชรดูขาวยิ่งขึ้น

  3. 3. เลือกเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหรือวงรีแทนทรงกลม จะได้เพชรหน้ากว้าง ดูมีขนาดใหญ่กว่าทรงกลมเมื่อเทียบในน้ำหนักที่เท่ากัน และราคาถูกกว่าเพชรทรงกลมอีกด้วย

  4. 4. การเลือกซื้อเพชรขนาดพรีเมี่ยมไซส์ ยกตัวอย่างเช่น เลือกซื้อเพชรขนาด 0.95 – 0.99 กะรัต บางเม็ดอาจจะได้ราคาที่ถูกกว่าเพชร 1 กะรัต แต่เมื่อสังเกตด้วยตาเปล่าแล้วแทบแยกไม่ออก

  5. 5. เลือกซื้อเพชรที่มีตำหนิความสะอาดในระดับ VS1-VS2 ได้ เพียงแต่ตำหนิควรอยู่ที่ริมหรือขอบเพชรเพราะจะได้ยากต่อการสังเกต

เรียกได้ว่าไม่จำเป็นต้องซื้อเพชรน้ำดีที่สุด สะอาดหรือมีขนาดใหญ่สุด แต่ถ้าเลือกเป็นก็สามารถได้เพชรเม็ดงามในราคาที่ถูกลงได้นั่นเอง

สรุปได้ว่าการเลือกซื้อเพชรแท้ ราคาถูกนั้นสามารถทำได้ เพียงแค่พิจารณาตามหลัก 4Cs และดูใบเซอร์ที่ออกจากสถาบันอัญมณีที่เชื่อถือได้ประกอบด้วย จากนั้นเลือกซื้อเพชรที่มีคุณภาพรองลงมาจากเพชรคุณภาพดีที่สุดเล็กน้อย รับรองได้เลยถ้าเลือกได้ดี คุณจะได้เพชรสวยๆในราคาที่ถูกลงมาไว้ในครอบครองอย่างแน่นอน

หากท่านต้องการปรึกษาเรื่องเพชร สามารถติดต่อเรา Glorious Diamonds เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรแท้ คอยให้คำปรึกษา และแนะนำเพชรแท้ที่ดีที่สุดสำหรับท่าน ปรึกษาฟรีไม่มีค่าบริการ



Glorious Diamonds Co. , Ltd.

โรงงานผลิตและจำหน่ายเพชรแท้ ราคาถูก ทั้งปลีก-ส่ง เราเชี่ยวชาญและมุ่งมั่นที่จะมอบเพชรแท้คุณภาพดี ตามหลัก 4 Cs เรายินดีให้คำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับเพชร


ติดต่อ สอบถาม หรือสั่งซื้อได้ทุกวัน

Customer Service:

(+66)946909000, (+66)26302728

sales@gloriousdiamonds.net




Diamond Education


Contact Us


บริษัท กลอเรียส ไดมอนด์ส จำกัด

919/503-504 ชั้นที่ 43
อาคาร จิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์
ถนนสีลม แขวงสีสม เขตบางรัก
กรุงเทพฯ 10500
ประเทศไทย

บริการลูกค้า +669 421 99999
                     +669 469 09000

สำนักงาน 02 630 2728

อีเมล sales@gloriousdiamonds.net

   

©2024All rights reserved.