อยากหรูหรามีระดับ ต้องรู้จักเลือกรูปทรงเพชร! เปิดโผ 3 อันดับท็อปลิสต์ เพชรทรงไหนแพงที่สุด
     
           
THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND
                 

เปิดโผ 3 อันดับท็อปลิสต์ อยากหรูหรามีระดับ ต้องรู้จักเลือกรูปทรงเพชร! เพชรทรงไหนแพงที่สุด?


เพชร จัดเป็นสุดยอดอัญมณีที่มีมูลค่าและราคาสูงที่สุดตลอดกาล เป็นสัญลักษณ์แทนถึงความมั่งคั่ง ความหรูหรามีระดับ บ่งบอกถึงฐานะชั้นสูง ในปัจจุบันเพชรได้มีหลายเกรด หลายราคา และได้รับการเจียระไนให้มีหลายรูปทรงให้เลือกตามความชื่นชอบของแต่ละคน เมื่อพูดถึงรูปทรงของเพชร รู้หรือไม่ว่า ปี 2023 เพชรทรงไหนแพงที่สุด ทุกคนอยากจับจองเป็นเจ้าของ ถ้ายังไม่รู้ บทความนี้ Glorious Diamonds จะพาทุกคนไปค้นหาคำตอบไปพร้อมกันเลย กับโผ 3 อันดับท็อปลิสต์ เพชรทรงไหนแพงที่สุด

1. เพชรทรงกลม (Round Brilliant Cut) – เพชรทรงไหนแพงสุด

ในปัจจุบันเพชรทรงไหนแพงสุด คงต้องยกให้กับเพชรรูปทรงกลม หรือ Round Brilliant Cut มาเป็นอันดับหนึ่ง ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ราคาและมูลค่าแทบไม่เคยตก นิยมนำไปผลิตเป็นแหวนแต่งงาน แหวนหมั้น หรือเครื่องประดับในระดับ Hi-End เนื่องจากเพชรทรงกลมนั้นขึ้นชื่อในด้านความสวยงามที่มีความสมมาตรมากที่สุด มีเหลี่ยมหน้าตัดเพชรมากถึง 58 ด้าน ด้วยจุดเด่นที่มีสัดส่วนและความสมมาตรสูง จึงมีคุณสมบัติเปล่งประกายแสงไฟได้ดีที่สุด ยิ่งหากเป็นเพชรทรงกลมเกรด 3EX ด้วยแล้ว รับประกันส่องแสงระยิบระยับเล่นกับแสงไฟได้ดีสวยงามไร้ที่ติ สมกับอันดับหนึ่งในลิสต์เพชรทรงไหนแพงสุดเลยทีเดียว โดยปกติแล้วเพชรทรงกลมจะมีราคาสูงกว่าเพชรแฟนซี (เพชรรูปทรงอื่นที่ไม่ใช่ทรงกลม) อยู่ประมาณ 35 เปอร์เซ็นต์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเกรดและคุณลักษณะของเพชรทรงกลมแต่ละเม็ดด้วย

 

2. เพชรทรงไข่ (Oval Shape) – เพชรทรงไหนแพงสุด

หากถามต่อว่าเพชรทรงไหนแพงสุดรองลงมาจากเพชรทรงกลม คือเพชรแฟนซี รูปทรงไข่ หรือเพชรที่มีลักษณะรูปทรงรี เพราะจัดว่าเป็นอีกหนึ่งรูปทรงเพชรที่มีลักษณะใหญ่ หน้ากว้าง หากเปรียบเทียบกับการเจียระไนเพชรด้วยรูปทรงอื่น ๆ จึงได้รับความนิยมนำมาผลิตเป็นแหวนแต่งงานไม่น้อยไปกว่าเพชรทรงกลมเลย แม้ว่าเพชรทรงไข่จะมีขนาดเม็ดที่ค่อนข้างใหญ่ แต่ในด้านของราคาอาจจะถูกกว่าเพชรทรงกลมอยู่พอสมควร เนื่องจากคุณสมบัติการเล่นกับแสงไฟ มีประกายไฟวูบวาบอาจจะยังเห็นไม่ชัดเท่ากับเพชรทรงกลม ทั้งนี้ทั้งนั้นปัญหานี้สามารถแก้ได้ด้วยการเลือกเพชรทรงไข่ที่มีสีค่อนข้างขาวหน่อยก็จะช่วยลบจุดด้อยในด้านนี้ไปได้

 

3. เพชรรูปทรงหัวใจ (Heart Shape) – เพชรทรงไหนแพงสุด

ลำดับสุดท้ายในลิสต์ท็อป 3 เพชรทรงไหนแพงสุดที่เราคัดสรรมา คือเพชรรูปทรงหัวใจ หรือ Heart Shape ถือเป็นรูปทรงเพชรที่ให้ภาพลักษณ์และความรู้สึกโรแมนติก ความรักอันหวานลึกซึ้ง โดยเพชรทรงหัวใจจัดเป็นอีกหนึ่งเพชรที่ติดท็อปลิสต์เพชรทรงไหนแพงที่สุด เนื่องจากได้รับการเจียระไนเพชรแบบ Modified Brilliant Cut ทำให้มีคุณสมบัติในการเปล่งประกาย เล่นไฟได้ดีไม่แพ้เพชรทรงกลม และเพชรทรงไข่เลยทีเดียว เพชรทรงหัวใจนิยมนำมาผลิตเป็นเครื่องประดับมอบให้แก่คนรักเสมอ เหมาะกับสาว ๆ ที่มีลักษณะชื่นชอบความโรแมนติก สาวหวาน ใครที่มองหาตัวเลือกเพชรทรงไหนแพงสุดในราคาที่จับต้องได้ เพชรทรงหัวใจ (Heart Shape) จัดเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยหน้ารูปทรงอื่น ๆ เลย

เพชรทรงไหนแพงที่สุด มีมูลค่าสูงจนได้รับความนิยมสูงที่สุดจนทุกคนอยากจับจอง ทั้งหมดนี้คือคำตอบที่ทาง Glorious Diamonds ได้รวบรวมมาอธิบายให้ทุกคนได้รับทราบกัน สำหรับท่านใดที่กำลังวางแผนจะซื้อเพชรแต่ไม่รู้จะเลือกเพชรทรงไหนที่คุ้มค่าคุ้มราคา แพงสุดในงบที่คุณมี สามารถเลือกซื้อกับร้านขายเพชร Glorious Diamonds ได้ เรามีช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ มีการระบุรายละเอียดของเพชรแต่ละเม็ด รูปทรงและราคาไว้อย่างชัดเจน ท่านสามารถส่องทรงที่ชอบในราคาที่ใช่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางเว็บไซต์ของเรา https://www.gloriousdiamonds.net/


 

Glorious Diamonds Co. , Ltd.

โรงงานผลิตและจำหน่ายเพชรแท้ ราคาถูก ทั้งปลีก-ส่ง เราเชี่ยวชาญและมุ่งมั่นที่จะมอบเพชรแท้คุณภาพดี ตามหลัก 4 Cs เรายินดีให้คำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับเพชร


ติดต่อ สอบถาม หรือสั่งซื้อได้ทุกวัน

Customer Service:

(+66)946909000, (+66)26302728

sales@gloriousdiamonds.net



 

Diamond Education


Contact Us


บริษัท กลอเรียส ไดมอนด์ส จำกัด

919/503-504 ชั้นที่ 43
อาคาร จิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์
ถนนสีลม แขวงสีสม เขตบางรัก
กรุงเทพฯ 10500
ประเทศไทย

บริการลูกค้า +669 421 99999
                     +669 469 09000

สำนักงาน 02 630 2728

อีเมล sales@gloriousdiamonds.net

     

©2024All rights reserved.