เพชรมีกี่ประเภท และเพชรที่ดีที่สุดคือเพชรอะไรกันแน่ ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ
     
           
THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND - THE LARGEST ONLINE DIAMOND INVENTORY IN THAILAND
                 

เพชรมีกี่ประเภท และเพชรที่ดีที่สุดคือเพชรอะไรกันแน่ ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ


เพชรอะไรดีที่สุด คำถามนี้ต้องตอบด้วยแหล่งที่มาของเพชรแท้เหล่านั้น


เคยสงสัยกันหรือไม่ เพชรมีกี่ประเภท และเพชรที่ดีที่สุดคือเพชรอะไร หากตัดประเด็นเรื่องที่มาออกไป ตามหลักการแล้ว เพชรสามารถแบ่งได้ตามที่มาของเพชร ได้แก่ เพชรแท้ธรรมชาติ เพชรสังเคราะห์ที่ผลิตขึ้นภายในห้อง Lab ให้มีลักษณะเหมือนเพชรแท้ธรรมชาติ และเพชรเทียม ซึ่งเป็นเพชรเทียมที่โครงสร้างภายในจะแตกต่างกับเพชรแท้ธรรมชาติเลย เพราะไม่มีคาร์บอนผสมอยู่ด้วย ทำให้มีคุณสมบัติด้านความแข็งแรงและความสวยงามด้อยกว่าเพชรแท้ธรรมชาติจริง ๆ อย่างไรก็ตาม หากตัดเรื่องปัจจัยด้านแหล่งที่มาของเพชรออกไป เพชรสามารถแบ่งได้ตามแหล่งเจียระไนเพชรเช่นเดียวกัน ดังนี้

1. เพชรเบลเยียม

เพชรที่ดีที่สุดคือเพชรอะไร หากตัดสินใจจากแหล่งเจียระไนเพชร คงต้องให้กับ เพชรเบลเยียม แน่นอน เพราะเพชรเบลเยียมคือเพชรที่ผ่านการเจียระไนจากช่างฝีมือในประเทศเบลเยียม ซึ่งใช้ทักษะ เครื่องมือ และเทคโนโลยีขั้นสูงในการเจียระไนเพชรแท้ออกมาแต่ละเม็ด อีกทั้งประเทศเบลเยียมยังขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีช่างฝีมือจำนวนมาก ทำให้ผลงานที่ออกสู่ท้องตลาดมีความประณีต สวยงาม มีความสมมาตรได้สัดส่วน ได้มาตรฐานกว่าเพชรคัทจากประเทศอื่น ๆ

2. เพชรอินเดีย

สมัยก่อนถ้าถามว่าเพชรที่ดีที่สุดคือเพชรอะไร เพชรอินเดียคงไม่อยู่ในตัวเลือกของใครหลายคนแน่นอน เพราะสมัยก่อนเพชรอินเดียนับว่ามีคุณภาพมาตรฐานต่ำ เหลี่ยมเพชรไม่มีความสมมาตรกันเลย แต่ในปัจจุบัน ช่างฝีมือในอินเดียได้มีการพัฒนาทักษะ และหันมาใช้เทคโนโลยีช่วยในการเจียระไนเพชรมากขึ้น ทำให้มีคุณภาพมาตรฐานที่ดีขึ้นกว่าเดิม จนจัดว่าเป็นประเทศที่มีการส่งออกเพชรมากที่สุดในโลกถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ของท้องตลาดเลยก็ว่าได้ และปัจจุบันส่วนใหญ่ผ่านการรับรองเกรดเพชรจากสถาบันชั้นนำระดับโลก GIA HRD IGI ซึ่งเป็นเครื่องการันตีความสวยของเพชรที่เป็นมาตรฐานอีกด้วย

3. เพชรรัสเซีย

รัสเซียเพชรมีกี่ประเภท หากกล่าวถึงเพชรรัสเซียแล้ว คงต้องดูให้ละเอียดกว่าเพชรคัทจากประเทศอื่น ๆ เนื่องจากเพชรรัสเซียนั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ เพชรรัสเซียนคัท คือเพชรแท้ที่ผ่านการเจียระไนจากช่างฝีมือในประเทศรัสเซียเช่นเดียวกับเพชรคัทจากประเทศอื่น ๆ ขึ้นชื่อว่าเป็นเพชรเกรด A มีเหลี่ยมคมชัดและสวยงามใกล้เคียงกับเพชรเบลเยียม แทบจะตัดสินได้ยากว่าเพชรที่ดีที่สุดคือเพชรอะไรกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เพชรรัสเซีย ก็อาจหมายถึง เพชรที่ผลิตขึ้นในห้อง Lab ใช้ชื่อเรียกติดปากว่า เพชรรัสเซีย, เพชรสวิส, ซีแซด, เพชรเทียม, เพชรสังเคราะห์ เรียกต่างๆ กันไปแต่ หมายถึง เพชรรัสเซีย (Cubic zirconia) เป็นเพชรที่สร้างขึ้นมาจากการตกผลึกของผงเซอร์โคเนียม (zirconium dioxide) จะมีลักษณะใกล้เคียงกับเพชรแท้ แต่มีองค์ประกอบภายในที่ต่างจากเพชรแท้ ในขณะที่ค่าความแข็ง และ ค่าดัชนีการหักเหของแสงก็น้อยกว่าเพชรแท้เช่นกัน โดยแสงที่กระจายจากคิวบิกเซอร์โคเนีย จะเป็นสีรุ้ง แต่เมื่อเทียบกันแล้วจะเห็นความต่างอยู่พอสมควร และถ้าพูดถึงเพชรชนิดนี้จะมีมูลค่าน้อยกว่าเพชรแท้อย่างมาก ต้องระมัดระวังให้ดี

น้ำเพชรไม่ใช่เป็นตัวชี้วัดว่าเพชรนั้นดีที่สุดเสมอไป

โดยปกติแล้ว คนทั่วไปจะตัดสินกันว่าเพชรที่ดีที่สุดคือเพชรอะไร จะพิจารณาและวัดจากน้ำเพชรเป็นหลัก โดยเฉพาะหากเป็นเพชรน้ำ 100 หรือเพชร D Color จะได้รับความนิยมสูงมาก แต่แท้จริงแล้ว การตัดสินแบบนั้นไม่ได้ถูกเสมอไป เนื่องจากการพิจารณาว่าเพชรที่ดีที่สุดคือเพชรอะไร ต้องคำนึงถึงปัจจัยในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น น้ำเพชรหรือสีของเพชร ความสมมาตรของการเจียระไน ความสะอาดของเพชร การเรืองแสงของเพชร และน้ำหนักของเพชร นี่ยังไม่นับถึงความเหมาะสมในการนำไปใช้งานด้วย ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดในการพิจารณาว่าเพชรที่ดีที่สุดคือเพชรอะไร คือการพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งาน และองค์ประกอบที่ส่งผลต่อความงามและประกายของเพชรมากที่สุด เนื่องจากน้ำเพชรไม่ได้เป็นสิ่งที่การันตีถึงความสวยงามของเพชรเสมอไป เช่น หากเลือกเพชรน้ำขาว แต่ความสะอาด หรือตำหนิของเพชรชัดเจน เหลี่ยมเพชรเจียระไนได้ไม่ดี จะส่งผลกระทบต่อการกระจายแสงของเพชรซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการซื้อเพชร และเป็นการด้อยมูลค่าของเพชรนั้นลงได้ ดังนั้นเราแนะนำให้พิจารณาและคำนึงถึงปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วยในการประกอบการตัดสินใจซื้อเพชรสักเม็ดหนึ่ง

สำหรับท่านใดที่ต้องการซื้อเพชรธรรมชาติ ราคาถูก เพชรเกรดดี มีคุณภาพ ทางเลือกที่น่าสนใจ ก็คือ การซื้อเพชรกับร้านเพชร กลอเรียส ไดมอนด์ส (Glorious Diamonds) เพราะเราคัดสรรเฉพาะเพชรแท้มีใบรับรองจากสถาบัน GIA สามารถเจียระไนเพชรรูปทรงต่าง ๆ ที่คุณต้องการได้ เพชรมีกี่ประเภทเรามีจำหน่ายครบ มีทั้งเพชรจากช่างเจียระไนฝีมือดีระดับโลก รวมถึงใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการเจียระไนเพชร อยากได้เพชรเกรดไหน Glorious Diamonds ก็จัดหาให้คุณได้เสมอ จำหน่ายเพชรแท้ ราคาเหมาะสม มีบริการให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษา โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรโดยตรง แนะนำเพชรที่ดีที่สุด และเพชรอะไรเหมาะสมกับคุณมากที่สุด


 

Glorious Diamonds Co. , Ltd.

โรงงานผลิตและจำหน่ายเพชรแท้ ราคาถูก ทั้งปลีก-ส่ง เราเชี่ยวชาญและมุ่งมั่นที่จะมอบเพชรแท้คุณภาพดี ตามหลัก 4 Cs เรายินดีให้คำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับเพชร


ติดต่อ สอบถาม หรือสั่งซื้อได้ทุกวัน

Customer Service:

(+66)946909000, (+66)26302728

sales@gloriousdiamonds.net



 

Diamond Education


Contact Us


บริษัท กลอเรียส ไดมอนด์ส จำกัด

919/503-504 ชั้นที่ 43
อาคาร จิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์
ถนนสีลม แขวงสีสม เขตบางรัก
กรุงเทพฯ 10500
ประเทศไทย

บริการลูกค้า +669 421 99999
                     +669 469 09000

สำนักงาน 02 630 2728

อีเมล sales@gloriousdiamonds.net

     

©2024All rights reserved.